ప్రభుత్వ మరియు ప్రైవేట్ ఉద్యోగాలకు సంబంధించి రోజువారీ సమాచారం పొందేందుకు, మా వాట్సాప్ మరియు టెలిగ్రామ్ ఛానెల్లలో చేరండిి
హైదరాబాద్ నగరంలో ప్రజల దైనందిన రవాణాకు ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తున్న Metro రైలు వ్యవస్థ ఇటీవల టికెట్ ధరల పెంపుతో వార్తల్లో నిలిచింది. మే 17, 2025 నుంచి హైదరాబాద్ Metro టికెట్ ధరలు పెరిగినట్లు అధికారికంగా ప్రకటించబడింది. ఈ నిర్ణయం పట్ల ప్రయాణికుల నుంచి తీవ్ర విమర్శలు వ్యక్తమవుతున్నాయి.
పెరిగిన టికెట్ ధరలు ఎలా ఉన్నాయి?
గతంలో కనిష్ట టికెట్ ధర ₹10గా ఉండగా, ప్రస్తుతం దాన్ని ₹12కు పెంచారు. అదే విధంగా గరిష్ట టికెట్ ధర ₹60 నుండి ₹75కి పెరిగింది. దాదాపు అన్ని స్టేజీల టికెట్ రేట్లను రూ.2 నుండి రూ.10 వరకు పెంచారు. Metro రైలు ద్వారా రోజూ ప్రయాణించే ఉద్యోగులు, విద్యార్థులు వంటి వారికి ఈ పెంపు పెద్ద భారంగా మారింది.
ప్రభావితులైనవారు ఎవరు?
హైదరాబాద్ Metro రోజూ సుమారు 4 లక్షల మంది ప్రయాణికులు ఉపయోగించుకుంటున్నారు. వీరిలో ఎక్కువ శాతం మంది మధ్యతరగతి, ఉపాధి కోసం నగరానికి వచ్చి పని చేస్తున్న వారు. టికెట్ ధర పెరగడం వల్ల వారు నెలకు సగటున ₹500 నుండి ₹600 అదనంగా ఖర్చు చేయాల్సి వస్తోంది. ఇది వారి నెల వేతనాన్ని తీవ్రంగా ప్రభావితం చేస్తోంది.
ప్రజా స్పందన ఎలా ఉంది?
సామాజిక మాధ్యమాల్లో హైదరాబాద్ మెట్రో ఛార్జీల పెంపు పై ప్రజలు విపరీతంగా అసంతృప్తిని వ్యక్తం చేస్తున్నారు. ముఖ్యంగా ఉద్యోగులు, విద్యార్థులు, రోజూ మెట్రోను ఆధారపడే మధ్యతరగతి ప్రజలు ఈ పెంపుతో తీవ్ర ఆందోళనకు లోనవుతున్నారు. వాహనాల రద్దీ, కాలుష్యం వంటి సమస్యల మధ్య మెట్రో రైలు ఒక సురక్షిత, వేగవంతమైన, మరియు సరసమైన ప్రయాణ మార్గంగా కొనసాగుతోంది. అయితే తాజా ధరల పెంపుతో అది కూడా ఇప్పుడు ఖరీదైన రవాణా మాధ్యమంగా మారిందని ప్రయాణికులు ఆవేదన వ్యక్తం చేస్తున్నారు.
“ఇప్పటివరకు రోజూ రెండు మెట్రో ప్రయాణాలకు రూ.40 ఖర్చవుతుండేది. ఇప్పుడు అది రూ.60కి పెరిగింది. నెల చివరికి అదనంగా రూ.600 ఖర్చవుతోంది. ఇది నా బడ్జెట్ను దెబ్బతీస్తోంది” అనే వ్యాఖ్యలు నెటిజన్ల నుంచి వస్తున్నాయి.
కొంతమంది బెంగళూరు మెట్రోను ఉదాహరణగా చూపుతూ, “అక్కడ కూడా ఛార్జీలు పెరిగిన తర్వాత ప్రయాణికుల సంఖ్య 13% తగ్గింది. అదే పరిస్థితి ఇక్కడ కూడా తలెత్తొచ్చు” అని హెచ్చరిస్తున్నారు. ఈ వ్యాఖ్యలన్నింటి ద్వారా మెట్రో టికెట్ ధరల పెంపు ప్రజల జీవన విధానాన్ని ప్రభావితం చేస్తుందనే స్పష్టమవుతోంది. ప్రభుత్వానికి ప్రజల గళాన్ని వినిపించే సమయం ఇది.
రాజకీయ నాయకుల స్పందన
ఈ ధరల పెంపును వ్యతిరేకిస్తూ బీఆర్ఎస్ పార్టీకి చెందిన ఎమ్మెల్యేలు అధికార ప్రభుత్వాన్ని అభ్యర్థించారు. “ప్రజా రవాణా లాభాపేక్షతో కాకుండా, ప్రజలకు అందుబాటులో ఉండే విధంగా ఉండాలి. అంతర్జాతీయ నగరాల్లో Metro వంటి రవాణా వ్యవస్థలకు భారీగా సబ్సిడీలు ఇస్తున్నారు. మన ప్రభుత్వమూ అదే దిశగా ఆలోచించాలి,” అని వారు పేర్కొన్నారు.
హైదరాబాద్ Metro పరిపాలన వర్గం వాదన
హైదరాబాద్ Metro నిర్వహణ సంస్థ అయిన లార్సన్ అండ్ టూబ్రో మెట్రో రైలు హైదరాబాద్ లిమిటెడ్ (L&TMRHL) ప్రకారం, డీజిల్, విద్యుత్ ధరలు పెరగడం, నిర్వహణ ఖర్చులు అధికమవడం వంటి కారణాల వల్ల టికెట్ ధరల పెంపు తప్పని పరిస్థితిగా మారిందని పేర్కొంది. మెట్రో నిర్మాణానికి వచ్చిన ఖర్చులను రికవరీ చేసుకోవడం కూడా ఒక కారణమని వారు తెలిపారు.
హైదరాబాద్ మెట్రో రైలు నగర ప్రజలకు ఒక శాపవదనం లాంటి ప్రయోజనం. దట్టమైన ట్రాఫిక్ జామ్ల మధ్య వేగవంతమైన, సురక్షితమైన, సమయపాలనతో కూడిన ప్రయాణం కోరే వారికి మెట్రో ఒక గొప్ప ప్రత్యామ్నాయం. ముఖ్యంగా సైబరాబాద్, హైటెక్ సిటీ, మియాపూర్, ఎల్బీనగర్, అమీర్పేట్ వంటి ప్రాంతాల్లో పనిచేసే ఉద్యోగులు, విద్యార్థులు మెట్రోపై ఆధారపడే వారు. కానీ ఇటీవల టికెట్ ధరలు పెరగడంతో ఈ రవాణా మార్గం కొంతమంది ప్రజలకు అందుబాటులో లేకుండా మారే ప్రమాదం ఏర్పడింది.
మెట్రో ప్రయోజనాలు అణిచివేతలోకి వెళ్తాయా?
మెట్రో ప్రయాణం ద్వారా నగర ప్రజలు ట్రాఫిక్లో విలువైన సమయాన్ని సేవ్ చేసుకుంటున్నారు. ముఖ్యంగా పీక్ అవర్స్లో మెట్రో సేవలు వేగంగా గమ్యం చేరుకునే మార్గంగా నిలుస్తున్నాయి. అయితే తాజా టికెట్ ఛార్జీల పెంపుతో ఇది “సాధారణ ప్రజలకు సరసమైన రవాణా మార్గం” అనే పదం క్రమంగా తుడిపొడిపోతున్నట్లు కనిపిస్తోంది. కనిష్ట ధర రూ.12 నుంచి మొదలయ్యే టికెట్లు గరిష్టంగా రూ.75 వరకు పెరిగిన ఈ పరిస్థితిలో రోజు రెండు సార్లు మెట్రో ఉపయోగించే ఓ ఉద్యోగికి నెలకు రూ.600 వరకు అదనపు ఖర్చు అవుతుంది. ఇది మధ్యతరగతి వేతనదారులపై తీవ్ర ప్రభావం చూపుతుంది.
ప్రభుత్వం, నిర్వాహకులపై ప్రజల ఆశలు
ఇలాంటి పరిస్థితుల్లో ప్రభుత్వ రంగం మరియు మెట్రో నిర్వాహకులు ఈ అంశాన్ని సమగ్రంగా పరిగణించడం అత్యంత అవసరం. టికెట్ ధరల పెంపు వెనుక నిర్వహణ ఖర్చులు పెరగడం, డీజిల్, విద్యుత్, వేతనాలు వంటి కారణాలు ఉన్నప్పటికీ, ప్రజల భారం కూడా ఒక ముఖ్యమైన అంశం. మెట్రో సేవలు ప్రైవేట్ సంస్థ అయిన L&TMRHL నిర్వహిస్తున్నా, ఇది ప్రజా అవసరాల కోసం రూపొందించిన సేవ అనే దృష్టితో చూసి, ప్రభుత్వ ప్రమేయం ద్వారా ధరల విషయంలో సమతుల్యత కల్పించాల్సిన అవసరం ఉంది.
వికల్పాలు మరియు సూచనలు
- ఇతర దేశాల్లో ప్రజా రవాణాకు ప్రభుత్వాలు భారీగా సబ్సిడీలు అందిస్తున్నాయి. భారత్లో కూడా నగర మేయర్ కార్యాలయాలు, రాష్ట్ర ప్రభుత్వాలు కలిసి మెట్రో రవాణాకు మద్దతు అందించాలి.
- తక్కువ ఆదాయ వర్గాల కోసం ప్రత్యేక పాస్లు, నెలసరి చార్జీల తగ్గింపు వంటి ప్రయోజనాలు అందించాలి.
- విద్యార్థులకు మరియు వృద్ధులకు ప్రత్యేక తగ్గింపు పథకాలు ప్రవేశపెట్టాలి.
ప్రజల ఆకాంక్షలు – మెట్రో అందరికీ అందుబాటులో ఉండాలి
ప్రజలు మెట్రోను ఆధారంగా చేసుకొని తమ జీవితం సులభతరం చేసుకుంటున్నారు. ఇది ఒక నగర అభివృద్ధి సూచికగా కూడా పరిగణించవచ్చు. కానీ ధరల పెంపుతో ఇది విలాసవంతమైన ప్రయాణ మార్గంగా మారితే, మెట్రో యొక్క ప్రాథమిక లక్ష్యమే దెబ్బతింటుంది. అందుకే ప్రజలు కోరుకుంటున్నారు – “మెట్రో ధరలు ప్రజలకు సరసమైనవిగా ఉండాలి, అందరికీ అందుబాటులో ఉండాలి.”
ఉపసంహారంగా చెప్పాలంటే, మెట్రో సేవలు ప్రజల జీవితాన్ని సులభతరం చేయాలే తప్ప, భారం తేవకూడదు. ప్రభుత్వానికి, నిర్వాహక సంస్థలకు ఇప్పుడు బాధ్యత ఉన్నది – ప్రజల గళాన్ని వినిపించి, చిట్టచివరికి ఒక సామాన్యుడికీ మెట్రో అందుబాటులో ఉండేలా చర్యలు తీసుకోవాలి.